DANH MỤC SẢN PHẨM

Hổ trợ trực tuyến

Thiên Hải 1 - 0909 837 737

Thiên Hải 1 - 0909 837 737

Sales ( Ms. Trinh ) - 0348 543 530

Sales ( Ms. Trinh ) - 0348 543 530

Kỹ Thuật - 098 6996 383

Kỹ Thuật - 098 6996 383

Kinh Doanh - 0985 314 254

Kinh Doanh - 0985 314 254

sửa chữa máy nén

Fanpage Facebook

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0
MÁY SẤY NHIỆT NÓNG

MÁY SẤY NHIỆT NÓNG

(1 đánh giá)

SNN

Thiên Hải

1 năm

  • Máy sấy nóng chỉ mất khoảng 6-8 tiếng cho một mẻ sấy, tiết kiệm thời gian phơi sấy 
  • Tiết kiệm nguồn điện năng
  • Chi phí sửa chữa và thay thế rẻ
  • Cơ chế hoạt động đơn giản và dễ sử dụng

Máy sấy nhiệt nóng hay còn gọi là máy sấy bơm nhiệt công nghiệp, có công dụng trong việc sấy khô nguyên liệu ở nhiệt độ cao để làm bay hơi nước trong sản phẩm/nguyên liệu.
Dải nhiệt độ thường dùng từ 30-100oC. Nhiệt độ càng cao thì nước bay hơi càng nhanh. 

I. ỨNG DỤNG 

- Dùng để sấy khô hoa quả ( dứa, mít, xoài,...), Các loại thực phẩm ( Hành, rau củ, thịt,...), Nông sản ( khoai, su hào, hành tây,...), Thủy hải sản ( tôm, cá,...), các loại hạt ( điều, đậu đen, bắp,...), các loại hoa ( hoa cúc, hoa nhài, hoa hồng,...)
- Sấy các dược liệu cứng, còn nguyên vẹn chưa qua xử lý, sấy khô được thuốc bột, thuốc viên, chai đóng gói
- Ngoài ra còn sấy được linh kiện điện tử như: Sơn, bản mạch, khuôn nhựa ,...

II. CẤU TẠO CƠ BẢN CỦA MÁY SẤY NHIỆT NÓNG

Một máy sấy nhiệt nóng bao gồm các cấu tạo cơ bản như sau:

A. Quạt đối lưu không khí

Nhiệm vụ: Quạt đối lưu không khí có nhiệm vụ thối khí nóng tuần hoàn tới khắp khay sấy, tác động tuần hoàn liên tục lên vật sấy.

Qua đó, hơi nước và độ ẩm trong vật sấy sẽ bay hơi làm sản phẩm khô nhanh và đồng đều.

B. Bộ trao đổi nhiệt

Nhiệm vụ: Bộ trao đổi nhiệt có nhiệm vụ thực hiện việc trao đổi nhiệt, tuần hoàn luồng không khí nóng trong buồng sấy nhằm tăng hiệu quả quá trình làm khô, rút ngắn thời gian sấy.

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bộ trao đổi nhiệt sẽ được ngăn cách với vật sấy giúp hạn chế tối đa sự tiếp xúc với khói bụi.

C. Đồng hồ nhiệt

Nhiệm vụ: Đồng hồ nhiệt là thiết bị có nhiệm vụ đo lường và kiểm tra nhiệt độ hiện có ở buồng sấy để đảm bảo vật sấy được sấy ở mức nhiệt chính xác.

Quá trình sấy nóng sẽ không diễn ra theo một nhiệt độ cố định mà có sự thay đổi linh hoạt phụ thuộc vào từng giai đoạn của sản phẩm/nguyên liệu. Chính vì vậy, trong quá trình vận hành máy, người điều khiển phải kiểm tra đồng hồ liên tục để có những điều chỉnh sao cho phù hợp.

D. Van cấp phối

Nhiệm vụ: Van cấp phối là bộ phận có nhiệm vụ điều chỉnh thành phần nguyên liệu/sản phẩm có trong 1m3 không khí, do đó mà nhiệt lượng sẽ được truyền và phân tán đều lên trên toàn bộ nguyên liệu/sản phẩm sấy.

Ngoài ra, còn có khay sấy, buồng sấy,...

Để gia tăng tuổi thọ và độ an toàn của máy sấy, nhà sản xuất thường dùng vật liệu thép hoặc Inox được phủ lớp sơn tĩnh điện. Với thiết kế này sẽ giúp máy sấy chống gỉ, chịu nhiệt độ tốt và có tuổi thọ kéo dài, bên cạnh đó còn hỗ trợ trong công tác vệ sinh sau mỗi lần sử dụng máy sấy.

III. CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG

Cơ chế hoạt động của máy sấy nhiệt nóng là sử dụng nhiệt nóng thổi liên tục để làm bay hơi nước trong sản phẩm/nguyên liệu. Máy sử dụng luồng không khí nóng tỏa ra bên ngoài vì luồng không khí có thể mang theo nhiều độ ẩm. 

Luồng khí nóng này được tạo ra nhờ những cánh quạt mini và đi qua các sợi đốt khiến chúng nóng lên. Sau khi sấy khô thực phẩm bên trong khoang, tiếp tục mang theo lượng hơi nước bốc lên từ thực phẩm ra ngoài và vòng tuần hoàn này lặp lại liên tục.

Đa phần máy sấy nóng có độ ẩm không khí bên trong buồng sấy tương đương với độ ẩm không khí bên ngoài. Hệ thống hút gió từ ngoài vào sẽ đẩy bớt hơi nước bên trong buồng sấy ra ngoài. Vì thế, nếu không khí môi trường càng khô thì sấy sản phẩm sẽ càng nhanh, nhiệt độ càng cao sẽ làm độ khô càng cao.

IV. QUY TRÌNH SẤY

Quy trình sấy được chia làm 2 giai đoạn, bao gồm: 

Giai đoạn 1: Sấy từ dưới lên

Luồng không khí sẽ hấp thụ nhiệt, sau đó hòa với không khí tươi để tạo ra nhiệt độ theo đúng yêu cầu với sản phẩm/nguyên liệu cần sấy.

Sau đó, quạt đối lưu sẽ đưa dòng không khí vào buồng sấy, luồng khí này sẽ di chuyển từ dưới lên trên làm cho hơi ẩm có trong sản phẩm/nguyên liệu bốc hơi, rồi chuyển động ra ngoài theo chính luồng không khí đó.

Giai đoạn 2: Sấy từ trên xuống 

Luồng gió sẽ đổi chiều và không khí nóng sẽ bắt đầu di chuyển từ trên xuống đi qua lớp sản phẩm/nguyên liệu sấy. Giai đoạn này sẽ đảm bảo cho sản phẩm/nguyên liệu được khô đồng đều từ trong ra ngoài.

V. ƯU ĐIỂM & NHƯỢC ĐIỂM

Các loại máy trên thị trường đều có những ưu - nhược điểm để người dùng đánh giá và chọn lọc sao cho phù hợp và hiệu quả.

Máy sấy nóng cũng có những ưu điểm và nhược điểm đáng chú ý: 

- Về ưu điểm: 

  • Đa dạng nguồn nguyên liệu/ sản phẩm sấy khô, sau khi sấy sản phẩm/nguyên liệu vẫn giữ được màu sắc, hương vị, chất dinh dưỡng cần thiết. 
  • Chi phí đầu tư thấp: Giá thành của máy sấy nóng rẻ. VD: Với công suất 100kg/mẻ sấy, chi phí bỏ ra đầu tư một máy sấy thăng hoa lên đến cả tỷ đồng, nhưng đầu tư cho một máy sấy nóng với công suất như trên chỉ tốn khoảng 100 triệu đồng.
  • Máy sấy nóng chỉ mất khoảng 6-8 tiếng cho một mẻ sấy, tiết kiệm thời gian phơi sấy 
  • Tiết kiệm nguồn điện năng
  • Chi phí sửa chữa và thay thế rẻ
  • Cơ chế hoạt động đơn giản và dễ sử dụng

- Về nhược điểm:

  • Không sấy được những sản phẩm có giá trị cao như yến sào, dược liệu vì dải nhiệt độ sử dụng để sấy khiến cho sản phẩm bị biến sắc, kết cấu bên trong bị biến đổi, hàm lượng dinh dưỡng bị thất thoát. Ngoài ra máy sấy nóng cũng không phù hợp với các nguyên liệu dạng bột 
  • Phương pháp sấy nóng chỉ phù hợp để sấy khô hoàn toàn, còn sấy dẻo hay sấy một nắng nó không mang đến hiệu quả.
  • Công suất thấp: Các nhà doanh nghiệp có quy mô sản xuất lớn cần phải đầu tư nhiều máy để chia nhỏ mẻ sấy nên mất nhiều thời gian, diện tích và công suất 

Để biết thêm thông tin chi tiết về máy sấy, quý khách hàng vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ KỸ THUẬT THIÊN HẢI

Hotline : 0909 837 737  - 098 5314 549

Web: Thienhai.vn                 kholanhthienhai.com

Email: thietbilanhthienhai@gmail.com

Đánh giá sản phẩm

Bình chọn sản phẩm:

Bình luận

Top

   (0)